ศัพท์ ภาษา อังกฤษ ใช้ ใน ชีวิต ประ จํา วัน

November 22, 2021
  1. ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร: รวมคำศัพท์ ภาษาอังกฤษ ใช้ในชีวิตประจำวัน

แปลว่า เจ๋งมากๆ YOU GO GURL! แปลว่า ต้องอย่างงี้สิเพื่อนฉัน FOR SHAME! แปลว่า น่าอายจริงเลย SHAME ON YOU! แปลว่า น่าอายจริงเลยแก MY WORD! แปลว่า แหม WHAT CHEEK! แปลว่า ทะลึ่งจริง YUM, YUMหรือ YUMMY เป็นเหมือนเสียงสูดปากแสดงความอยากกินอาหารชนิดนั้นๆ LOOK! แปลว่า นี่ ฟังนะ (ไม่ได้หมายความว่า มอง) (เช่น Look! I try to tell you but you don't get it. แปลว่า นี่ ฟังนะ ฉันพยายาม บอกนายแล้ว แต่นายมันไม่เข้าใจเอง) OH! BOYหรือ OH! MAN แปลว่า โอ้ ให้ตายสิ WELL DONE! แปลว่า ทำได้ดี GO ON! แปลว่า ทำต่อไป SECTION 18 WHAT A PITY! แปลว่า ไม่น่าเลย, น่าเสียดายจัง OH DEAR! แปลว่า พุธโธ่ GOOD SHOT! แปลว่า แม่นจริง HERE IT IS! แปลว่า มาแล้วหรอ, นี่ยังไงล่ะ HI! YOU THERE! แปลว่า นี่คุณคนนั้นน่ะ BY THE WAY แปลว่า เออ นี่ฉันมีเรื่องอยากจะพูด THAT'S IT! แปลว่า นั่นแหละ, ถูกแล้ว, ต้องยังงั้น REALLY! แปลว่า อ๋อ ยังงั้นรึ BY ALL MEANS! แปลว่า เชิญเลย UGH! เสียง อืย (แสดงความขยะแขยง) OUCH! แปลว่า โอ๊ย OOPS! แปลว่า อุ๊ย GO IT! แปลว่า เอาเลย เพื่อนๆชอบคำไหนก็ลองเอาไปฝึกพูดกันดูนะคะ และถ้าอยากเรียน ภาษาอังกฤษ ให้เก่งนั้นก็ต้องขยันและหมั่น อ่านหนังสือ หรือดูหนังก็ได้นะ เอาเป็นแบบ ภาษาอังกฤษ จะได้ฝึกไปในตัว แบบนี้ก็จะทำให้เราไม่เบื่อกับการเรียนภาษาอังกฤษแน่นอน ^^ ที่มา

ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร: รวมคำศัพท์ ภาษาอังกฤษ ใช้ในชีวิตประจำวัน

  1. (เจ้าของ) ขาย บ้านเดี่ยว 2 ชั้น โครงการ คาซ่าวิลล์ 2 ใกล้รถไฟฟ้าสีม่วง บางรักใหญ่ แบบ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ทำเลดีเยี่ยม | Livinginsider
  2. The Walking Dead Season 7 ซับไทย พากย์ไทย EP.1-EP.16 [จบ]
  3. ตรวจ หวย ฮานอย 29 2 63 2
  4. ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน (English in daily life): ประโยคภาษาอังกฤษที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
  5. คํา ศัพท์ ภาษา อังกฤษ ใช้ ใน ชีวิต ประ จํา วัน
  6. ⚝ รีวิว Panasonic ถ่านกล้องถ่ายรูป CR2 Lithium 3V - สีขาว (3 ก้อน) ประสบการณ์ pantip
  7. ศัพท์ ภาษา อังกฤษ ใช้ ใน ชีวิต ประ จํา วัน

แปลว่า แหกตาชัดๆ, โกหกทั้งเพ DAMN แล้วตามด้วย ADJECTIVEแปลว่า โค-ต-ร (เช่น Damn beautiful แปลว่า โค-ต-ร สวยเลย) SUCK! แปลว่า ห่วยแตก (เช่น You suck แปลว่า นายมันห่วย) SECTION 8 The SLANG words of "….. " (คำด่าของมนุษย์จำพวกต่างๆ) A. S. H. O. L. E แอสโฮล (ใช้ด่าเฉพาะผู้ชาย-ความหมายแรง) ความหมายตรงตัวแปลว่ารูตูด แต่ภาษาพูดแปลว่า อีตาบ้า, ไอ้บ้า (เช่น You a. s. h. o. l. e) B..

ศัพท์ภาษาอังกฤษใช้ในชีวิตประจําวัน

ขอให้มีความสุขในวันหยุดนะ Have a nice weekend. ขอให้มีความสุขในวันสุดสัปดาห์นะ Have a good time. ขอให้มีความสุขนะ/ขอให้เที่ยวให้สนุกนะ Have a good/nice trip ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะ Take care (of yourself) ดูแลตัวเองด้วย/รกษาเนื้อรักษาตัวด้วย ั Sweet dreams / Sleep well ฝันดีนะ/นอนหลับให้สบายนะ Good luck. /Be successful. โชคดี/ขอให้ประสบความสำเร็จ Good night. ราตรีสวัสดิ์/ไปแล้วนะ (ใช้ลาตอนกลางคืน) Goodbye/Bye ไปแล้วนะ/ไปล่ะ คำแสดงความยินดีที่ได้รู้จัก ได้แก่ (It's) nice/good to meet/see you. (I'm) pleased to meet/see you. (I'm) glad to meet/see you. It's a pleasure to meet you. การตอบ ให้เพิ่มคำว่า too ที่หมายถึง ' เช่นเดียวกัน ' เช่น Nice to see you, too. ยินดีที่ได้รู้จักเช่นเดียวกัน การขอบคุณ (Thanking) การขอบคุณ สำนวนที่ใช้ในการขอบคุณ ได้แก่ Thanks you (very much). ขอบคุณ (มาก) Thanks (a lot). ขอบใจ (มาก) Thank you for …………….. ขอบคุณสำหรับ เช่น Thank you for your present. ขอบคุณสำหรับของขวัญ Thank you for everything. ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง Thank you for your help. ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือของคุณ I really appreciate that.

ประโยคภาษาอังกฤษที่ใช้ในชีวิตประจำวัน การทักทาย (Greetings) Good morning สวัสดี (เช้าถึงเที่ยงวัน) Good afternoon สวัสดี (หลังเที่ยงวันถึงช่วงเย็น) Good evening สวัสดี (ช่วงเย็นถึงกลางคืน) Good day สวัสดี (ตลอดวัน) Hello/Hi สวัสดี (เพื่อนหรือคนรู้จักทั่วไป) การสอบถามทุกข์ - สุข สำนวนที่ใช้สอบถามว่าสบายดีหรือ ได้แก่ How are you? ( เน้นเรื่องสุขภาพ) How are you going? ( อังกฤษ) How are you doing? ( อเมริกัน) How's it going? ( เน้นความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวัน) How have you been? ( ในกรณีนาน ๆ เจอกันที) How's your life? How's everything? How are things (with you)? การตอบ ตัวอย่างการตอบ ได้แก่ (I'm) fine, thanks. And you? สบายดี ขอบคุณ แล้วคุณล่ะ Good. สบายดี Very well สบายดีมาก I'm O. K. ก็ดี So so. ก็งั้น ๆ Not (too) bad ก็ไม่เลว Great! เยี่ยม, วิเศษ การอำลา ( Leave Taking) See you again….. พบกันใหม่ ….. ( เป็นทางการ) เช่น ( เช่น See you again tomorrow/next time/next week/next month/next year/on Monday. เป็นต้น) See you later/soon/then. เดี๋ยวเจอกันนะ Have a nice day/time. โชคดีนะ/วันนี้ขอให้มีความสุขนะ Have a nice holiday.